A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔNG ĐÀI 112: TIẾP NHẬN THÔNG TIN VỀ SỰ CỐ THIÊN TAI, THẢM HỌA, NHỮNG NGUY CƠ XẢY RA, YÊU CẦU TRỢ GIÚP CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN

Đây là số điện thoại 112 tiếp nhận 24/7 nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân.

Khi người dân gọi đến 112, hệ thống sẽ kết nối trực tiếp với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự cấp tỉnh là Bộ Chỉ huy Quân sự cấp tỉnh, để triển khai lực lượng ứng cứu, khắc phục hậu quả. Các thông tin thuộc phạm vi xử lý của Tổng đài 113, 114, 115 được chuyển đến Tổng đài 113, 114, 115 để xử lý theo quy định.

Cơ quan trực ban Tổng đài 112 chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý thông tin kịp thời, bảo đảm chính xác và đúng quy trình, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Việc vận hành Tổng đài 112 là bước tiến quan trọng trong hiện đại hóa công tác phòng thủ dân sự góp phần tăng cường khả năng bảo vệ an toàn cho nhân dân.

Nội dung tiếp nhận thông tin

a) Tên cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin;

b) Thời gian, địa điểm xảy ra sự cố, thảm họa; diễn biến, phạm vi ảnh hưởng, khả năng lan rộng; những yêu cầu trợ giúp và thông tin cần thiết khác phục vụ công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thảm họa.

Hoạt động của hệ thống Tổng đài 112

a) Hệ thống Tổng đài 112 liên thông với các Tổng đài 113, 114, 115;

b) Hệ thống Tổng đài 112 hoạt động 24 giờ tất cả các ngày;

c) Miễn phí cước gọi từ thuê bao điện thoại cố định, di động vào số điện thoại 112;

d) Hệ thống Tổng đài 112 lưu trữ tất cả các cuộc gọi đến để phục vụ công tác kiểm tra, nghiên cứu, nâng cao hiệu quả hoạt động phòng thủ dân sự.


Tác giả: Lê Hải Vân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết